วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ที่มาและความสำคัญ

บทที่1
1.ที่มาและความสำคัญของปัญหา
กีฬาเป็นสื่อที่ทำให้เราได้ออกกำลังกายบริหารกล้ามเนื้อทำให้มีร่างกายและสุขภาพที่แข็งแรงดีสำหรับผมผมชอบกีฬาหลายประเภท หนึ่งในนั้นคือฟุตบอลเพราะผมชอบดูฟุตบอลและมีหลายคนบนโลกใบนี้ที่ชอบกีฬาฟุตบอลกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีม ต้องมีการวางแผน สามัคคี เพราะถ้าไม่มีแผนและความสามัคคีจะทำให้ทสามารถแพ้ได้ นักเตะและทีมที่ผมชอบก็มีหลายคน เพราะแต่ละเกมที่ผมดูผมก็จะประทับใจผู้เล่นคนต่างๆกีฬาเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เวลาถ้ามีเวลาว่างก็ควรไปออกกำลังกายเล่นกีฬาเพื่อที่สุขภาพจะได้แข็งแรง
ฟุตบอล (Football) หรือซอคเก้อร์ (Soccer) เป็นกีฬาที่มีผู้สนใจที่จะชมการแข่งขันและเข้าร่วมเล่นมากที่สุดในโลก ชนชาติใดเป็นผู้กำเนิดกีฬาชนิดนี้อย่างแท้จริงนั้นไม่อาจจะยืนยันได้แน่นอน เพราะแต่ละชนชาติต่างยืนยันว่าเกิดจากประเทศของตน แต่ในประเทศฝรั่งเศสและประเทศอิตาลี ได้มีการละเล่นชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "ซูเลอ" (Soule) หรือจิโอโค เดล คาซิโอ (Gioco Del Calcio) มีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกับกีฬาฟุตบอลในปัจจุบัน ทั้งสองประเทศอาจจะถกเถียงกันว่ากีฬาฟุตบอลถือกำเนิดจากประเทศของตน อันเป็นการหาข้อยุติไม่ได้ เพราะขาดหลักฐานยืนยันอย่างแท้จริง ดังนั้น ประวัติของกีฬาฟุตบอลที่มีหลักฐานที่แท้จริงสามารถจะอ้างอิงได้ เพราะการเล่นที่มีกติกาการแข่งขันที่แน่นอน คือประเทศอังกฤษเพราะประเทศอังกฤษตั้งสมาคมฟุตบอลในปี พ.ศ. 2406 และฟุตบอลอาชีพของอังกฤษเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2431เว็บไซต์.http://www.educatepark.com/…/soccerthai.php:เข้าถึงเมื่อวัน…)
ด้วยเหตุที่กีฬาฟุบอลเป็นที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันทำให้ผู้ศึกษาต้องการศึกษาในหัวข้อฟุตบอลเพื่อนำประโยชน์ที่ได้จากการศึกษาไปปรับใช้ในชีวิตต่อไป


2วัตถุประสงค์ของการศึกษา
2.1เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของกีฬาฟุตบอล
2.2เพื่อศึกษากีฬาบอลในประเทศไทย
3.ขอบเขตที่จะศึกษา
3.1การศึกษาเรื่องฟุตบอลมีขอบเขตการศึกษาเรื่องประวัติของกีฬาฟุตบอลและกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย
4.ประโยชน์ของการศึกษา
4.1ทราบประวัติความเป็นมาของฟุตบอล
4.2ทราบว่าใครเป็นคนนำฟุตบอลเข้ามาเล่นในประเทศ
4.3ทราบว่านำเข้ามาในสมัยใด
5.นินามศัพท์เฉพาะ
ฟุตบอล คือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีมในทีมมีนผู้เล่นฝั่งละ11คนใช้ลูกฟุตบอล
RWM ย่อมาจาก Right Wing Midfield หรือปีกขวา เป็นตำแหน่งที่อาศัยการครองบอลเติมเกมรุกจากด้านข้างฝั่งขวาเป็นหลัก ซึ่งจะต้องใช้นักเตะที่มีทักษะระดับสูง และความเร็วที่จัดจ้าน รวมถึงการเปิดบอลระยะสั้นได้อย่างแม่นยำอีกด้วย
GK ย่อมาจาก Goal Keeper หรือผู้รักษาประตู คงไม่มีใครไม่รู้จักกับตำแหน่งนี้ ซึ่งเป็นปราการหลังสุดของทีม โดยเฉพาะโกล์ที่รักษาประตูได้หนึบมากๆ จะสร้างความหนักใจให้กับกองหน้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น